Bảo vệ smartphone triệt để: chọn cách nào?

Các smartphone giờ đây rất mong manh do phải mang một lượng linh kiện tinh vi trong một vỏ ngoài càng mỏng càng tốt. Chính vì thế, điều quan tâm hàng đầu của một người sử dụng smartphone là bảo vệ nó thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu qua một vài biện pháp phổ biến và những ưu nhược điểm của mỗi biện pháp

1. Ốp lưng:

Ốp lưng là chiếc vỏ bảo vệ phần lưng điện thoại. Một chiếc ốp lưng sẽ giúp cho mặt sau của máy được bảo vệ khỏi các vết xước. Ngoài ra, nếu ốp lưng làm bằng cao su dày, chiếc điện thoại của bạn cũng có khả năng toàn mạng cao hơn khi bị rơi. Các ốp lưng cũng có rất mẫu mã đa dạng, góp phần làm thể hiện cá tính của người sử dụng



Tuy nhiên, dùng ốp lưng có một nhược điểm là làm máy bị bí, khi sử dụng quá nóng se làm hại máy. Thêm nữa, với các máy có viền bezel như Samsung Galaxy S3, việc sử dụng ốp lưng sẽ gây trầy các góc. Và dĩ nhiên, ốp lưng thì chỉ có lưng được bảo vệ, chứ phần màn hình thì hoàn toàn trơ trọi.

Hiện nay, có rất nhiều shop bán loại phụ kiện này. Giá cả cũng rất đa dạng, phụ thuộc vào chất liệu cũng như độ đẹp xấu của ốp. Bạn có thể tham khảo tại 5giay.vn để tìm cho một chiếc ốp phù hợp.

2. Flipcover:

Flipcover có thể coi là sự bảo vệ kết hợp của hai món phụ kiện trên. Flipcover thực chất là một chiếc nắp lưng khác, có gắn thêm một mặt trước để bảo vệ cho màn hình. Tuy không thực sự bảo vệ mặt lưng như ốp lưng, nhưng việc thay thế môt chiếc nắp lưng khác cũng là cách bảo vệ cho mặt lưng zin.

Flipcover chủ yếu làm bằng da, được dán vào một lớp nhựa mica cứng. Khi sử dụng flipcover, chiếc điện thoại của bạn nhìn rất giống một cuốn sổ, lật ra lật vào nhìn rất "đã".

​Mặc dù bảo vệ khá triệt để chiếc điện thoại của bạn, nhưng flipcover lại có nhược điểm là không bền, đặc biệt là flipcover chính hãng của Samsung. Bởi lẽ, do phần da được dán vào mặt nhựa, nên sau một thời gian rất dễ bung. Hơn nữa, phần mặt da rất dễ bẩn. Và cuối cùng là giá thành của một chiếc flipcover cao hơn nhiều so với miếng dán màn hình hay ốp lưng.

3. Dán màn hình:

Có lẽ, đây là điều bất kì ai cũng sẽ đồng ý làm khi mới mua môt chiếc điện thoại thông minh. Hầu hết các cửa hàng điện thoại lớn đều có phần khuyến mãi dán màn hình. Miếng dán màn hình làm từ chất liệu nhựa đặc biệt, che phủ hoàn toàn màn hình nhưng vẫn không hề làm màn hình kém đi.

Miếng dán màn hình hiện tại có khá nhiều loại, giá cả dao động từ 50-100k, từ bảo vệ màn hình đơn thuần đến làm đẹp cho màn hình. Việc mua miếng dán cũng khá dễ dàng, tất cả các cửa hàng phụ kiện đều có bán. Miếng dán cũng dùng được khá lâu, hơn 6 tháng mới phải thay một lần.

Nguồn tổng hợp: http://sanphamcanbiet.blogspot.com/2016/04/bao-ve-smartphone-triet-de-bang-cach-nao.html

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên dùng bao da hay ốp lưng cho điện thoại thông minh

Bí quyết chọn bao da điện thoại bền đẹp phù hợp với bạn